เทรนด์การตกแต่งภายในบ้านปี 2567

7 สไตล์การตกแต่งภายในบ้านที่กำลังมาแรงในปี 2567

ตกแต่งภายในบ้าน

 

การตกแต่งบ้านแต่ละปีนั้นมีแนวทางที่แตกต่างกันไปในแต่ละยุคสมัยซึ่งสะท้อนรสนิยม หรือ การใช้ชีวิตของคนในยุคนั้นๆ รวมถึงการตกแต่งภายในบ้านก็ต้องอิงจากกระแสในปีนั้นๆซึ่งต้องคำนึงความชอบของคนแต่ละยุคด้วย ดังนั้นในวันนี้เราจึงได้นำเทรนด์การตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมในปี 2567 เพื่อมาฝาก เพื่อให้การแต่งบ้านมีความทันสมัยเข้ากับยุคสมัย ดังนั้นเราจะไปดูสไตล์การแต่งบ้านที่กำลังจะมาแรงในปี 2567 นี้กันเพื่อประโยชน์ใช้สอย และ ความสวยงามของเจ้าของบ้านกัน

สไตล์การตกแต่งภายในบ้านที่มาแรงในปี 2567

1.สไตล์ตกแต่งภายในเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

กระแสการรักษ์โลกนั้นได้มีการนิยมมาสักระยะแล้วตั้งแต่ปี 2023 จนมาถึง ปี 2024 นี้ก็ยังคงไม่เสื่อมคลายการตกแต่งภายในบ้านที่มีการแสดงถึงความเอาใจใส่ธรรมชาติมากขึ้น เป็นเทรนด์แต่งบ้านที่มีแนวโน้มใส่ใจสิ่งแวดล้อม เช่น เรื่องการเปิดรับแสงจากธรรมชาติ, การใช้โซล่าเซลล์ หรือ การใช้วัสดุที่ย่อยสลายได้ไม่ทำลายธรรมชาติ เป็นต้น โดยมากแล้วนักออกแบบภายในจะมีการใช้สีสันสดใส และ พื้นผิว ผลิตภัณฑ์เพื่อให้เหมาะกับเขตร้อน เช่น ประเทศไทย เฟอร์นิเจอร์ผ้าทอลาย และ การนำต้นไม้มาเข้ามาตกแต่งในบ้าน เทรนด์ดังกล่าวยังช่วยส่งเสริมการใช้พื้นที่นอกบ้านในการตกแต่งเพื่อธรรมชาติ

2.Smart Living ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

จากในปัจจุบันเทคโนโลยีต่างๆได้ก้าวล้ำไปอย่างมากเทรนด์การตกแต่ง Smart Living นั้นได้รับความนิยมอย่างมากของ หนุ่ม สาว วัยรุ่นในปัจจุบัน ซึ่งเทคโนโลยีเข้ามาช่วยสั่งการระบบต่างๆได้ผ่านระบบมือถือ ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมไฟฟ้าในบ้านด้วยแอปพลิเคชัน, การสั่งงานเปิดประตูด้วยเสียง หรือ ระบบความปลอดภัยแบบสแกนใบหน้า รับรองว่าใครนำเทคโนโลยีมาใช้นอกจากจะอินเทรนด์แล้ว ยังทำให้บ้านมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

3.สไตล์การตกแต่งภายในบ้านแนว Minimalist

การตกแต่งภายในบ้านแนวมินิมอลนั้นได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องหลายปีแล้ว และ ในปี 2567 นี้ก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากเป็นการตกแต่งโดยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นที่ดูธรรมดาแต่ดูดีแต่ยังมุ่งเน้นการใช้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่ และ เกิดความสมดุล อีกทั้งยังเป็นการตามเทรนด์แฟชั่นมินิมอล โดยผสมองค์ประกอบธรรมชาติ สีกลางๆ และ ปิดท้ายด้วยการเพิ่มโคมไฟเพดานแบบเรียบง่ายให้กับการตกแต่งภายในดูดีขึ้นอีกด้วย

4.สไตล์การตกแต่งภายในบ้านแนว Maximalism

หลังจากมีแนวมินิมอลแล้วการตกแต่งภายในบ้านแนวแม๊กซิมอลิซึ่มเองก็เป็นอีกแนวที่แตกต่างออกไปซึ่งในปี 2567 นี้นั้นบ้านสไตล์แมกซิมอลกำลังจะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ซึ่งจะเป็นเทรนด์ที่ฉีกสไตล์ไปจากมินิมอลอย่างสิ้นเชิงเลย โดยเน้นการเลือกใช้สีโทนเข้ม หลากสีสัน สร้างความรู้สึกการอยู่อาศัยที่มีชีวิตชีวา และ มีการเลือกใช้วัสดุหลากหลาย มาผสมผสานกันให้เกิดความลงตัว เทรนด์นี้จึงกลายเป็นเทรนด์แต่งบ้านที่น่าจับตามองมากเลยทีเดียว

5.สไตล์การแต่งบ้านแนว Scandinavian

ในปี 2567 นี้การตกแต่งบ้านแนวสแกนดิเนเวียนนั้นได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบันด้วยการตกแต่งภายในบ้านที่เรียบง่าย เน้นประโยชน์ใช้สอย กลมกลืนกับธรรมชาติ ด้วยเส้นสายที่สะอาดตา โทนสีสว่าง ส่งผลให้เจ้าของบ้านให้ความสำคัญกับเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่าย เน้นประโยชน์การใช้สอย ด้วยองค์ประกอบไม้ธรรมชาติเพื่อเพิ่มความอบอุ่น และ การใช้โคมไฟแขวนเพดาน หรือ ตั้งโต๊ะที่มีดีไซน์เรียบง่ายสะอาดตาจึงเป็นอีกแนวทางที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

6.การตกแต่งภายในบ้านเพื่อสัตว์เลี้ยง

ปัจจุบันหลายๆครอบครัวนิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงกันมากขึ้นด้วยปัจจัยหลายๆอย่างสไตล์การแต่งภายในบ้านยุคใหม่จึงหันใส่ใจพื้นที่สีเขียว และ จัดสรรพื้นที่ให้สัตว์เลี้ยงมากขึ้น อาจเพราะชีวิตนอกบ้าน และ การทำงานเคร่งเครียดมากขึ้นทุกวัน การกลับมาบ้านจึงกลายเป็นพื้นที่ปลอบใจ ให้สามารถพักผ่อนใจกับมุมต้นไม้ และ สัตว์เลี้ยงได้อย่างลงตัว จึงต้องการตกแต่งที่เอื้อพื้นที่ให้กับสัตว์เลี้ยง และ ธรรมชาติให้เข้ากันได้อย่างลงตัว

7.สไตล์การตกแต่งบ้านที่เน้นความหรูหรา

โดยการแต่งบ้านไสตล์นี้เรียกอีกอย่างว่า Art Deco Glamour ที่เน้นถึงความหรูหรา ใช้สีจัดจ้าน เช่น สีแดงสด สีเหลือง สีฟ้า และ สีชมพู ผสมกับวัสดุที่หรูหรา และ มีราคาแพง เช่น สแตนเลส และ ทอง ด้วยการตกแต่งประดับโคมไฟระย้าคริสตัล หรือ ไฟแขวนเพดาน เพื่อเพิ่มความหรูหราในการตกแต่งจึงเพิ่มความหรูหรา ฉูดฉาดให้กับการตกแต่งภายในบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านที่เป็นคนมีรสนิยมนั้นเอง

จากที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเพียงตัวอย่างของเทรนด์การตกแต่งภายในบ้านปี 2567 นี้ซึ่งอาจจะเป็นแนวทางให้ใครหลายๆคนนำไปปรับใช้กับการเลือกตกแต่งให้ตรงตามสไตล์การใช้ชีวิตของตนเองเพื่อทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวากันมากขึ้น แต่อย่างหนึ่งที่ลืมไม่ได้ก็คือ หากต้องการตกแต่งภายในที่มีความเป็นมืออาชีพ และ สามารถ ออกแบบใดตรงตามไลฟ์สไตล์ และ การใช้ชีวิตของเจ้าของบ้านนั้นเราขอแนะนำ บริษัท Varancahya จำกัด รับงานตั้งแต่เขียนแบบ - ออกแบบ พร้อมสร้างจริง และ ควบคุมโดยสมบูรณ์ (รับผิดชอบ - ซื่อสัตย์ - จริงใจ - ไม่ทิ้งงาน) พร้อมประสบการณ์ มากกว่า 20 ปี สามารถแนะนำเทรนด์การตกแต่งบ้านสไตล์ต่างๆเพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจ คุณจึงมั่นใจได้ว่า สามารถควบคุมคุณภาพ งานได้ในทุกขั้นตอนจนแล้วเสร็จผลงานคุณภาพการันตี ยืนยันความเป็นมืออาชีพ ส่งงานตรงเวลา สามารถเช็คสถานะงานได้ตลอดเวลา เหล่านี้เป็นเครื่องพิสูจน์ความเป็น มืออาชีพอย่างแท้จริง จึงมั่นใจว่าจะได้การออกแบบที่สมบูรณ์นั้นเอง

 


 ติดต่อสอบถาม VARANCHAYA

8/31 หมู่ที่ 3 ตำบลบางรักใหญ่ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี
Email : grudecor.new@gmail.com | Phone : 086-365-9998